Vảy Gà Vấn Cán Là Gì? Phân Loại Và Cách Nuôi Dưỡng Hiệu Quả

Vảy gà vấn cán là giống chiến kê có những đặc điểm khác biệt ở phần chân. Qua đó nhận ra được chúng có sức mạnh tiềm ẩn trau dồi được đem ra thi đấu với khả năng thắng cao. Hiện nay nhiều người tìm kiếm loại này nên bài viết của trang chủ I9BET sẽ cung cấp cách nhận biết và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc một cách chi tiết nhất.

Hiểu gì về vảy gà vấn cán?

Vảy gà vấn cán chỉ vảy đặc biệt tại phần chân của con gà, có hàng ngoài nằm đối diện và dính với nhau. Thường chỉ xuất hiện sự khác lạ ở vị trí này, chỉ có 1 vảy duy nhất phủ toàn bộ phần cẳng, không tầng lớp nhiều vảy đen xen như giống thông thường.

Việc tìm thấy hùng kê đặc biệt với ngoại hình độc đáo này khó khăn. Chính vì thế mà nhiều người dành thời gian để săn bằng được dòng vấn cán này để khoe khéo với những người cùng đam mê sở hữu loại đặc biệt.

Nhận biết giống vảy gà vấn cán
Nhận biết giống vảy gà vấn cán

Những loại vảy gà vấn cán

Thể loại này đặc biệt cho nên được phân loại ra nhiều dòng khác nhau. Những ai yêu thích hoặc muốn tìm hiểu để nuôi dưỡng chúng thành tài mời tham khảo để hiểu rõ hơn sự khác biệt:

Vấn cán mọc trên cựa

Đối với đặc điểm vảy gà vấn cán này được giới chuyên môn đánh giá cao khi vảy đẹp mắt. Đặc biệt sử dụng nhận biết chiến kê có kỹ năng sử dụng cựa rất thành thạo hỗ trợ thi đấu tốt, nâng tỷ lệ chiến thắng cao. Gà vấn cán trên cựa thường tốc độ di chuyển nhanh, đòn gõ vào đầu hoặc đá xiên vào cổ đối thủ rất mạnh.

Vảy vấn cán ở dưới hoặc song song cựa

Các chuyên gia phân tích gà có vấn cán mọc dưới cựa thì cho thấy khả năng thi đấu không được tốt. Thường là những con không nhanh nhẹn, hiếu chiến, khả năng kém linh hoạt trước đòn đánh của đối phương trên sân. 

READ  Tìm Hiểu Vảy Gà Án Thiên - Huyền Thoại Mang Lại May Mắn

Vảy gà vấn cán hoành khai

Chỉ những con gà khi đứng dưới ánh sáng thì thấy rõ vảy có quấn quanh từ hàng thành qua quách nhỏ dần. Vì thế nên nhìn cực kỳ đẹp và sức chiến đấu của dạng này mạnh mẽ, hăng hái, không dễ dàng bỏ cuộc nên được nhiều người săn đón.

Gà có vảy vấn cán là xấu hay tốt trong thi đấu?

Chiến kê được chọn lọc kỹ lưỡng từ khi còn nhỏ và nuôi dưỡng dưới bàn tay của những người có chuyên môn mới tham gia thi đấu hiệu quả. Chính vì vậy không ít người mới quan tâm tới đặc điểm vấn cán trên chân gà để xem chúng mạnh hay yếu. Cùng xem phân tích của I9BET về yếu tố này mang lại điều gì:

Vảy vấn cán là đặc điểm nhỏ

Thực tế vảy vấn cán chỉ là phần nhỏ ở chân của con gà cho nên không hoàn toàn nói lên sức chiến đấu. Việc có trở thành hùng kê nổi tiếng bất bại còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố về chế độ ăn uống, chăm sóc, huấn luyện,…

Chú ý vào kỹ thuật và lối đá của gà

Điều quan tâm của sư kê là tập trung vào kỹ thuật đánh và tinh thần của chú gà. Nếu chúng có ngoại hình đẹp, vảy vấn cán độc nhất vô nhị nhưng lại đá yếu vì chưa được luyện kỹ, hay bỏ chạy cũng bằng không. Khi tham gia vào giải vẫn bị thất bại trước đối thủ tuy không đẹp nhưng rất hăng hái và lối đá đẳng cấp.

Xem cách nuôi và chăm sóc cho chiến kê của chủ

Việc chọn chiến kê thì phải chú ý về cách nuôi, chăm sóc chúng thật kỹ lưỡng để có ngoại hình vượt trội cao lớn, thể lực tốt, sức bền cao. Khi tham gia vào đấu trường được huấn luyện bài bản sẽ phô hết sức mạnh giành chiến thắng thuyết phục.

Qua phân tích ở trên để thấy rằng vảy gà vấn cán không quyết định toàn bộ vẻ đẹp sức mạnh chiến kê. Tuy nhiên nếu kết hợp đặc điểm độc lạ này và dưới bàn tay chăm sóc của người có chuyên môn cao, tận tâm chăm sóc và huấn luyện sẽ cho ra đời chú gà siêu mạnh. Nó vừa đẹp thu hút mọi ánh nhìn vừa xuất chiêu bất bại mang lại bạt ngàn tiền thưởng cho người lựa chọn.

READ  Bí Quyết Chọn Gà Bướm "Siêu Chiến Binh" Cho Biệt Đội Của Bạn
Giống vảy vấn cán là tốt hay xấu còn tùy nhiều yếu tố
Giống vảy vấn cán là tốt hay xấu còn tùy nhiều yếu tố

>> Xem thêm: Tìm Hiểu Vảy Gà Án Thiên – Huyền Thoại Mang Lại May Mắn

Tìm hiểu một số cách sư kê chăm sóc gà vảy vấn cán

Đối với giống vảy gà vấn cán này để có được tổng hòa vẻ đẹp và sức mạnh tạo nên sự nổi bật cần có chăm sóc kỹ lưỡng. Dưới đây là chia sẻ từ I9BET về tổng hợp chăm sóc của các chuyên gia lâu năm tới mọi người:

  • Chế độ dinh dưỡng: Đảm bảo thực đơn ăn hàng ngày 2-3 bữa đầy đủ khi trưởng thành. Các nhóm chất cân bằng giữa tinh bột, rau củ, hoa quả, các loại côn trùng, đạm,…
  • Chế độ tắm nắng và vệ sinh: Đều đặn 1 tuần vài lần gà được đem ra phơi nắng, vệ sinh sạch sẽ và phơi da. Điều này cho chúng tăng đề kháng, săn chắc da, làm quen với thời tiết. Đồng thời tập luyện cách chạy, vờn.
  • Tập luyện: Từ khi lớn chúng phải được cho tập luyện đa dạng các bài khác nhau. Bao gồm chạy, nhảy, bat, luyện chân, đeo tại, đá, mổ,…
  • Điều chỉnh về tâm lý: Ổn định nơi ở thoáng mát, sạch sẽ, giữ cho tâm lý của chúng thoải mái. Như vậy sẽ dễ dàng trong việc huấn luyện chúng tiếp nhận tốt nhất.
Cách chăm sóc và huấn luyện gà vảy vấn cán
Cách chăm sóc và huấn luyện gà vảy vấn cán

Trên đây là thông tin chia sẻ về vảy gà vấn cán là gì, vì sao lại trở nên thu hút tới vậy. Nếu các bạn quan tâm có thể qua phân tích để tìm đúng dòng, tham khảo cách chăm sóc, huấn luyện từ người có kinh nghiệm để đào tạo chúng trở nên xuất sắc hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *